Ako bilang isnag mag-aaral o anak ang pagsunod sa mga utos ni nanay maging mabait palagi at dapat magalang sa ibang tao. Ito ay ang pagsunod sa mga batas at alituntunin bilang isang mag-aaral anak at mamamayan ng Pilipinas.


Ano Ang Natutunan Mo Sa Kwento Bilang Mag Aaral Paano Mo Mapapakita Ang Pagpapahalaga Sa Pagiging Brainly Ph

Minsan naman nakita ko nang may kalat pero hindi ko pa pinupulot.

Bilang isang mag aaral paano mo ipinakita ang pagiging makabayan. BILANG ISANG MAG-AARAL paulynblog. Lipit BMC-IV Ang pagmamahal sa ating bansa ay maipapakita natin sa pamamagitan ng pagiging isang disiplinadong mamamayan. Bilang isang mag aaralpaano mo maipapakita ang kahalagahan ng pagamit ng wikang Pilipino sa strands na kinabibilangan mo.

Paglalagay ng mga nakakatawang guhit sa mga larawan na nasa aklat D Pangangalaga sa mga silid-aralan at kagamitan na handog ng pamahalaan. 3 on a question. Bilang isang mag-aaral paano mo maipamamalas ang nasyonalismo sa loob ng paaralan.

At kung ako ay susunod sa mga batas na. Paglalagay ng mga vandalismo guhit sa mga pader ng paaralan C. Pero ngayon medyo natauhan na ako.

Kasi naman bihira na nga lang sa isang linggo nag faflagceremony nakikipagdaldalan pa ako. A Pagbili sa canteen ng masustansiyang pagkain. O kaya naman ay hindi nakatayo ng tuwid at lumilipad ang utak.

Kapag ikaw ay marunong rumispeto sa kapwa susundin mo ang mga batas na ipinapatupad ng ating bansa para sa ikauunlad nito. Kaya paano nga ba maging matagumpay na mag-aaral sa kolehiyo at ano ang aking pwedeng gawin. Ito ang isang tanong ko sa aking sarili habang ako ay nagaaral ngayon at sa aking palagay ito rin ay naiisip ng ibang estudyante.

Sa isang buong araw halos kalahati ng ating oras ay nakalaan sa paaralan. Nakikita ko sa sarili ko na responsable ako dahil nilalaanan ko ng wastong oras ang sarili ko binibgyan ko ito ng halagaPaano ko naipapakita ang pagiging responsable bilang iaang mag-aaral sa pamilya. Bilang isang bata maipakikita ko ang aking pagmamahal sa bayan o pagiging makabayan sa isang simpleng paraan.

At kapag tahanan ang pinagsisilbihan hindi lamang isip ang gumagana kungdi na rin ang puso. Hindi lahat estudyante ay nakakapasa at hindi lahat ng pumapasa ay may trabaho. Bilang isang mag-aaral paano maipapakita ang damdaming makabayan.

Bilang isang bata ang pagiging makabayan ay maipakikita sa ilang maliit simple ngunit makabuluhang paraan. Ang paggalang sa mga itinakdang batas ay isang paraan upang mapangalagaan ang bansa. Ang pagiging makabayan ay hindi nangangailan ng buwis-buhay na paggawa sa isang kumpanya.

Bilang isang mag-aaral paano mo maipapakita ang pagiging responsable saSariliPamilya. Paano nito maihahanda ang iyong pagkatao sa higit na malawak na oportunidad sa buhaySumulat ng isang. Garciano Paulyn Mae J ACT154.

Papahalagahan at gagamitin ko rin ang wikang Filipino Jamela A. Una na rito ay ang paggalang sa batas ng inyong komunidad. Sapat nang sa pagtapak pa lamang ng pintuan ng pinagtatrabahuhan ay buong-buong inaakap ang kumpanyang nagsisilbing tahanan maghapon.

Marami tayong tungkulin upang magampanan ang pagiging isang mabuting mag-aaral. Ipakita ang paggalang sa kalikasan pagpapanatili ng kaayusan ng inyong pamayanan at pagsunod sa magulang upang maging produktibo at makabuluhang bahagi ng lipunan. Isa isahin kung paano nito maihahanda ang sarili mo sa mas mataas na antas ng pag aaral mo 1 See answer Arabea is.

Ang pagiging isang mag-aaral ay malaking parte nang ating kabataan. Bilang isang mag-aaral paano mo maisasabuhay ang mga kinakailangang kasanayan at kakayahan sa pagsulat.


Iba T Ibang Paraan Ng Pagmamahal Sa Bayan Na Ipinamalas Ng Mga Pilipino Sa Panahon Ng Digmaan Youtube